2022 Rolex Submariner 14060M Chronometer ที่มีชื่อเสียง

9:52 am on เมษายน 26, 2022

ประมาณ 10 ปีต่อมา Rolex มีเหตุผลที่ดีที่จะเพิ่มส่วนต่อท้ายไปยังหมายเลขอ้างอิงสำหรับ Rolex Submariner Ref.นาฬิกาจำลอง 14060 แต่ไม่ใหญ่พอที่จะรับประกันหมายเลขใหม่ทั้งหมด การเคลื่อนไหวพื้นฐานสำหรับเวอร์ชันที่ไม่มีวันที่นี้คือ Cal เวอร์ชันที่ไม่มีวันที่ 3135 ซึ่งขับเคลื่อน Submariner Date มาตั้งแต่ปี 1988 และ Cal. 3130 นำองค์ประกอบหลายอย่างที่ขาดหายไปจากรุ่นก่อน
โอเวอร์คอยล์ Breguet ได้รับการบูรณะ ล้อบาลานซ์ขนาดใหญ่ได้รับการติดตั้ง และน็อกบาลานซ์ถูกแทนที่ด้วยบริดจ์แบบฟูลบาลานซ์เพื่อเพิ่มความมั่นคง ทั้งหมดนี้ส่งผลให้ตัวบ่งชี้ประสิทธิภาพดีขึ้นสำหรับคาลิเบอร์ 3130 รุ่นใหม่ ซึ่งมีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 28 มม. และสูง 6 มม. ให้ความแข็งแกร่งโดยธรรมชาติ สมบูรณ์แบบสำหรับนาฬิกาเครื่องมือที่ยากที่สุด
ถึงกระนั้น Submariner 14060M รุ่นแรกก็มีหน้าปัดแบบสองบรรทัด แม้ว่าจะมีการเคลื่อนไหวที่ปรับปรุงแล้วก็ตาม อาจเป็นเพราะค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมที่เกี่ยวข้องกับการส่งการเคลื่อนไหวไปยังการทดสอบของบุคคลที่สาม Rolex ยังคงดูเหมือนไม่เต็มใจที่จะส่งนาฬิกาให้ COSC ตรวจสอบ ดังนั้นนาฬิกา Submariner 14060M รุ่นแรกจึงไม่ได้รับการยอมรับอย่างเป็นทางการว่าเป็นนาฬิกาจับเวลา
เมื่อไม่นานมานี้ในปี 2550 ทางแบรนด์ได้ขอการรับรองความเที่ยงตรงอย่างเป็นทางการสำหรับการเคลื่อนไหวแบบไร้วันที่ของ Submariner ทำให้นักสะสมซื้อ Rolex Submariner Ref. 14060M พร้อมตัวเลือกของรุ่น “Super Chronometer” สี่แถวที่ได้รับการอนุมัติอย่างเป็นทางการ หรือเลือกใช้หน้าปัดที่สะอาดตาและความสวยงามที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสไตล์วินเทจที่นำเสนอโดยรุ่นสองบรรทัดที่เก่ากว่า
แต่ละชิ้นยังคงรักษารูปทรงอันเป็นเอกลักษณ์ของการอ้างอิงวินเทจที่ยอดเยี่ยมในอดีต แต่ละเรือนมีหน้าปัดแบบคลาสสิกโดยปราศจากการรบกวนของหน้าต่างวันที่และแว่นขยาย นาฬิกาจำลอง แต่ทั้งสองมีการเคลื่อนไหวที่ทันสมัยพร้อมความน่าเชื่อถือในการป้องกันกระสุนซึ่ง Rolex จำลองได้สร้างชื่อเสียงระดับนานาชาติมาอย่างยาวนาน ตามจริงแล้ว ผกก. 14060M คือการเคลื่อนไหวที่ขับเคลื่อน Submariner ที่อัปเดตจนกว่าจะมีการปลดประจำการจากสาย Submariner ในปี 2020
ประกอบกับกรอบที่สะดุดตา จะทำให้นาฬิกาแต่ละเรือนแยกจากกันเมื่อเวลาผ่านไป และที่สำคัญที่สุดคือนาฬิกา Rolex Submariner 14060 ปลอมยังคงเป็นตัวอย่างนาฬิกาดำน้ำในตำนานของ Rolex ในตลาดมือสองที่มีอยู่ในปัจจุบัน . ด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่า 60 ปี Rolex Submariner แต่ละตัวจึงเป็นผลงานชิ้นเอกที่แท้จริง